วันจันทร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2556

ธรรมดาๆ



ธรรมดาๆ

ตามความเป็นจริงแล้ว โลกที่เราอยู่นี้
ไม่มีอะไร ทำไมใครเลย
ไม่มีอะไร จะเป็นที่วิตก วิจารเลย
ไม่มีอะไร ที่น่าร้องไห้ หรือหัวเราะ
เพราะมันเป็นเรื่องอย่างนั้น

ธรรมดาๆ แต่เราพูดธรรมดาได้ แต่มองไม่เห็นธรรมดา
แต่ถ้าเรารู้ธรรมะ สม่ำเสมอแล้ว ไม่มีอะไรเป็นอะไรแล้ว
มันเกิดมันดับ ของมันอยู่อย่างนั้น เราก็จะสงบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น